DÙ VÔ THỨC, BẠN VẪN ĐANG LUÔN LÀM THƯƠNG HIỆU CHO BẢN THÂN

Thương hiệu cá nhân là sự kết hợp độc đáo giữa giá trị, kỹ năng và phong cách riêng, giúp bạn nổi bật và tạo dựng uy tín bền vững trong mọi lĩnh vực.

Lướt xuống để xem

Thương hiệu cá nhân là sự kết hợp độc đáo giữa giá trị, kỹ năng và phong cách riêng, giúp bạn nổi bật và tạo dựng uy tín bền vững trong mọi lĩnh vực.
Nội dung

Nhưng, bản chất của Thương Hiệu lại là phát huy thế mạnh khác biệt của bản thân trong kinh doanh, tạo ra giá trị thực và nhận được đánh giá cao từ thị trường. Vậy nên, hãy ý thức thật kỹ và nhận diện rõ bản thân trước khi bước chân vào thị trường đầy cạnh tranh, khi mà mọi con mắt chú ý luôn dõi theo bạn mọi lúc.

Nếu vô thức, những tính cách Thương Hiệu Cá Nhân của bạn vẫn lộ diện với cộng đồng, nhưng có thể là theo cách mà bạn không muốn. Có học viên trong lớp của JNA, xây dựng từ khoá “Tinh Tế” cho bản thân, khi đến lớp học lại vô tình nhận được feedback rằng bạn khá…”vô ý”. Lại có học viên khác, chọn “Chỉn Chu” cho thương hiệu của mình, nhưng bạn học cùng lại thường thấy bạn ấy mặc…đồ ngủ đi học.

Không có mô tả ảnh.

Để Xây Dựng Thương Hiệu, cần có chiến lược và làm đúng “Branding Map” – Lộ trình trong dài hạn, và cần lặp đi lặp lại nhiều lần. Bản chất của Thương Hiệu cũng là tìm ra USP – điểm khác biệt riêng có và quan trọng nhất, cái đó phải chân thực với đối tượng để có thể nuôi dưỡng, duy trì và phát triển nó trong thời gian dài. Nếu chỉ đi theo hướng làm Hình Tượng bề nổi, có thể bản chất thật sẽ bị bộc lộ sau 1 thời gian thương hiệu xuất hiện và nhận được đánh giá không mấy khả quan từ thị trường. Uy tín của thương hiệu sẽ giảm, và chắc chắn cơ hội kinh doanh cũng lung lay theo.

Vậy đi học Thương Hiệu bài bản để làm gì? Để có Map. Map đó sẽ cho bạn lộ trình từ R&D, cho đến chiến lược phát triển, cung ứng Giá Trị Lõi sau đó là học cách nhận phản hồi và chuyển hoá phản hồi, để nâng cấp và hoàn thiện thương hiệu. Để bạn tỉnh thức và nhận diện được rằng, Thương Hiệu hoàn toàn có thể được nhận thức, quản trị và quan trọng nhất, là Chủ Động gài vào tâm trí của thị trường những ấn tượng đúng đắn nhất theo đúng đặc tính riêng có của thương hiệu.

Không ai muốn đi kinh doanh mà bị khách hàng hiểu nhầm, đúng không?

Tất nhiên, vẫn còn nhiều lợi ích khác của việc học để làm thương hiệu đúng phương pháp. Xin phép sẽ chia sẻ dần dần trong những bài sau ha!

Bài viết liên quan