Nếu nhạy cảm quan sát, chắc hẳn ai cũng nhận ra nhóm ngành sáng tạo những năm gần đây gia tăng theo cấp số cộng với số lượng nhân sự dồi dào hơn bao giờ hết. Nếu xét dưới góc nhìn thời đại, điều này có vẻ là hoàn toàn hợp lý, khi nước nhà đã đi qua giai đoạn “Thuần Nông Nghiệp” để có những bước chuyển giao đầy mạnh mẽ sang “Bán Công Nghiệp”, sang kinh doanh dịch vụ, chất xám, năng lượng, thậm chí là nghệ thuật nhiều hơn hẳn so với trước đây. Còn dưới góc nhìn xã hội – tâm lý, rõ ràng thế hệ trẻ đang tuyên ngôn lối sống của họ một cách mạch lạc và táo bạo hơn, nên ngành sáng tạo phát triển như một điều tất yếu bởi nó không chỉ là một công việc để kiếm sống (theo tư duy cũ là một công việc nào đó được lựa chọn, chủ yếu chỉ là vì người ta coi nghề đó là kế sinh nhai), mà nó còn là giải pháp, là tiến trình cho lớp người mới dám nghĩ, dám làm, dám thể hiện, dám khác biệt để tạo ra nhiều thành tựu đột phá hơn cho xã hội.
Sáng tạo” không chỉ đơn thuần là một nhóm ngành, một loại công việc. Một cách sâu sắc hơn, “Sáng tạo” là một tiến trình của việc khai phá những giới hạn thông qua tất cả các giác quan: nghe nhìn -so/chạm- ngửi nem cảm. Nhờ Cό tiến trình đó, mà mọi thành quả được tạo ra có chất lượng, có chiều sâu hơn
Vấn đề trong giai đoạn chuyển giao này, là vì tính thời đại. Như đã nói, cơ cấu cũ chưa chú trọng được nhiều vào việc đào tạo nền tảng cho nhân sự ngành sáng tạo một cách bài bản, vững chãi bởi trước đó, ngành sáng tạo chưa phải nhóm ngành trọng điểm. Thế nên, việc lớp người làm “nghề sáng tạo” thế hệ trước bị thiếu hụt nhiều kiến thức nghệ thuật, mỹ học, xã hội học hay thậm chí cả bối cảnh xã hội cũng là dễ hiểu. Bây giờ thì khác, để làm việc trong ngành này, bạn không thể “ù ù cạc cạc”, “mơ mơ hồ hồ” với những ý tưởng không rõ ràng và gọi nó là sáng tạo được nữa. Cũng không thể tha hồ thoả thích muốn làm gì thì làm mà bỏ qua bức tranh tổng thể của ngành, tự ý làm ra những tác phẩm không có giá trị cao về mặt chuyên môn và tự đánh tráo khái niệm rằng “đó là sáng tạo cá nhân”. Thời buổi này, muốn làm nghề sáng tạo, hiểu biết và nền tảng kiến thức chắc chắn về nghệ thuật, tư duy là vô cùng quan trọng.
Đi theo sự nghiệp đào tạo lâu năm, với bao nhiêu lần trăn trở đổi mới, với khao khát giúp nhân sự ngành sáng tạo ở Việt Nam mình thực sự là những người đủ tri thức, đủ hiểu biết, đủ nền tảng để phát triển sự nghiệp, iStar đang có trong tay lợi thế về kiến thức và kinh nghiệm phong phú, sâu sắc để đào tạo thực sự có giá trị. Chúng tôi không “cộp mác” học viện hay giáo dục để thoả mãn cái tôi cá nhân. Chúng tôi muốn kêu gọi những người yêu sáng tạo, trân trọng sáng tạo thực sự cùng tham gia vào con đường “Nâng Tầm ngành Sáng Tạo Việt Nam” một cách nghiêm túc. Cùng nhau học tập, cùng nhau trao đổi góc nhìn, cùng khai phá bản thân, cùng kỷ luật và cùng logic, rồi từ nền tảng đó, mọi sáng tạo hữu ích mới nảy sinh.
Các khoá học tại ISTAR – Giải Pháp Sáng Tạo Chuyên Nghiệp cho Thương Hiệu đang tuyển sinh, liên hệ để nhận tư vấn trực tiếp.

